มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ยิ่งใช้ยิ่งได้ 2024

ออกมาแล้วกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โครงการใหม่ล่าสุดของทางภาครัฐที่มีชื่อเรียกสั้นๆ ว่า “ยิ่งใช้ยิ่งได้” โดยโครงการเงินรัฐบาลแจกฟรียิ่งใช้ยิ่งได้นี้ ทางภาครัฐมุ่งเน้นเพื่อให้มีการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อเพิ่มเม็ดเงินในส่วนของการจับจ่ายซื้อ ขายสินค้า โดยร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้กำหนดไว้ว่าจะต้องเป็นร้านค้าที่มีการจดทะเบียนภาษีอย่างถูกกฎหมาย 

ในการการซื้อและขายของ ยิ่งใช้ยิ่งได้ จะทำการซื้อขายผ่านการสแกนบาร์โค๊ด ซึ่งกลุ่มลูกค้าจะซื้อผ่านแอพเป๋าตัง ส่วนกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าจะรับเงินผ่านแอพถุงเงิน เนื่องจากว่าร้านค้าและผู้ประกอบการที่ต้องการเข้าร่วมโครงการจะต้องจดทะเบียนภาษีด้วย ดังนั้นสินค้าสำหรับโครงการนี้จะค่อนข้างมีราคาสูงขึ้นมาอีกนิดหน่อย ซึ่งสินค้าดังกล่าวอาจจะเป็นสินค้าจำพวกสินค้าแบรนด์เนม หรืออาจจะเป็นสินค้าที่อยู่ในห้างสรรพสินค้า เป็นต้น 

โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้คืออะไรแล้วยิ่งใช้ยิ่งได้ใช้ยังไง 

สำหรับการใช้งานของยิ่งใช้ยิ่งได้นั้นก็คล้ายกันกับโครงการคนละครึ่ง คือ ในการซื้อสินค้าจะต้องซื้อผ่าน G-Wallet ในแอปกระเป๋าตังค์เช่นกัน โดยผู้ที่จะใช้งานยิ่งใช้ยิ่งได้จะต้องเติมเงินเข้าไปในแอพก่อนเพื่อซื้อสินค้าในราคาเต็มจำนวน และทางภาครัฐจะมีการมอบเงินคืนให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการในรูปแบบE-Voucher  สูงสุดมูลค่า 7000 บาทต่อรายทั้งโครงการ โดยจะมีการทยอยคืนเงินเป็นรอบๆ เข้าสู่ G-Wallet ในแอพเป๋าตัง ซึ่งเงินที่คืนมาจากยิ่งใช้ยิ่งได้สามารถนำกลับไปใช้ซื้อสินค้าในโครงการเดิมได้อีกต่อหนึ่งด้วย

ยิ่งใช้ยิ่งได้ใครได้บ้าง

มาเช็คกันว่ายิ่งใช้ยิ่งได้เงื่อนไขของโครงการมีอะไรบ้าง โดยแบ่งเป็น

สำหรับประชาชนที่สนใจใช้สิทธิ์

  • ต้องมีสัญชาติไทยและอายุครบ 18 ปีขึ้นไปอายุมาตรฐานของธุรกรรมอื่นๆ เช่น การทําบัตรเครดิตออนไลน์
  • ต้องเลือกเข้ายิ่งใช้ยิ่งได้เพียงโครงการเดียว จะเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส3 หรือโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไม่ได้

สำหรับร้านค้าที่ต้องการเข้าร่วมยิ่งใช้ยิ่งได้คุณสมบัติจะต้อง

  • ร้านค้าจะต้องมีการจดทะเบียนภาษี( VAT) โดยเป็นนิติบุคคลหรือร้านค้าบุคคลธรรมดาก็ได้
  • สำหรับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการต้องใช้งานผ่านแอพถุงเงิน

ยิ่งใช้ยิ่งได้ลงทะเบียนวันไหน

โดยผู้ที่สนใจสมัครยิ่งใช้ยิ่งได้สามารถลงทะเบียนโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ที่เว็บไซต์ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com ได้ตั้งแต่ 21 มิ.ย. 2567 ช่วงเวลา 6:00-22:00 น. เป็นต้นไป และเปิดให้เริ่มใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 64 และจะหมดเขตในวันที่ 31 ธ.ค. 64 เวลา 6:00-23:00 น. และสำหรับผู้ประกอบการร้านค้าจะมีการเปิดให้ลงทะเบียนออนไลน์ได้ตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. 64 เป็นต้นไป ในช่วงเวลา 6.00 น.- 22.00 น.

Wordpress Social Share Plugin powered by Ultimatelysocial