ถูกโกง ไม่ได้รับความเป็นธรรม แจ้งศูนย์ดำรงธรรมหนี้นอกระบบได้ 24 ชั่วโมง

เพราะความจำเป็นต่าง ๆ มากมายในการใช้ชีวิต ทำให้หลาย ๆ คนต้องตกเข้าไปอยู่ในวังวนของการเป็นหนี้นอกระบบไม่มีสัญญา ในช่วงแรก ๆ ก็สามารถจ่ายเงินคืนให้กับเจ้าหนี้ได้ตามปกติ แต่พอผ่านไปสักพักสภาพคล่องทางการเงินเริ่มลดลง จนไม่สามารถหาเงินมาจ่ายให้กับเจ้าหนี้ได้ เงินที่จ่ายคืนไปตั้งมากมายไม่ได้ตัดเงินต้นให้น้อยลงเลย เดิมทีก็เดือดร้อนจะแย่อยู่แล้ว ยังมีหนี้สินเพิ่มมากอีก มืดแปดด้านไปหมด จนทำให้หลายคนเกิดความเครียดไม่มีเงินใช้หนี้นอกระบบ สำหรับปัญหาดังกล่าวนี้ ทางภาครัฐเองก็ได้พยายามหาทางออกให้กับลูกหนี้ทุกคนอยู่เสมอ พร้อมด้วยการจัดตั้ง “ศูนย์ดำรงธรรมหนี้นอกระบบ” เพื่อให้คำปรึกษา ช่วยไกล่เกลี่ยหนี้ออนไลน์ และรับเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ ของลูกหนี้ทุกคน เราไปดูกันดีกว่าว่าศูนย์ดำรงธรรมมีหน้าที่อะไร? และศูนย์ดำรงธรรมร้องเรียนเรื่องอะไรได้บ้าง ?

 

เจ้าหนี้โกง ไม่รู้จะทำอย่างไรดี ศูนย์ดำรงธรรมมีหน้าที่อะไรบ้าง???

ในปัจจุบัน ยังคงมีคนอีกจำนวนมากที่หันไปพึ่งพาแหล่งเงินกู้นอกระบบ ถึงแม้จะรู้อยู่แก่ใจดีกว่าดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด และเป็นหนี้นอกระบบ แต่เพราะว่าเจ้าหนี้ หรือนายทุนนั้นปล่อยเงินกู้ให้ง่าย ๆ หลายคนจึงมองข้ามสิ่งต่าง ๆ เหล่านั้นไป

เมื่อคุณต้องเผชิญกับความเครียดหนี้นอกระบบ เพราะถูกเอาเปรียบให้จ่ายดอกแพง ๆ เริ่มรู้ตัวแล้วว่าไม่สามารถหลุดพ้นจากวังวนนี้ได้ ไม่รู้จะทำอย่างไรดี คุณสามารถติดต่อขอคำปรึกษา หรือร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรมหนี้นอกระบบได้ แต่มาถึงตรงนี้แล้ว หลายคนอาจจะยังสงสัยอยู่ว่าศูนย์ดำรงธรรมมีหน้าที่อะไร ?

ศูนย์ดำรงธรรมหนี้นอกระบบ เป็นหน่วยงานราชการภายใต้กระทรวงมหาดไทย มีสำนักงานอยู่ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ ถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นศูนย์ช่วยเหลือประชาชนในการให้บริการข้อมูล ข่าวสาร รับฟังความคิดเห็นต่าง ๆ ของประชาชน รวมไปถึงให้คำปรึกษา รับเรื่องร้องเรียน และร้องทุกข์ของลูกหนี้นอกระบบทุกรายที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเจ้าหนี้ หรือนายทุนปล่อยเงินกู้

 

ไม่ได้เป็นหนี้ ร้องเรียนได้ไหม ศูนย์ดำรงธรรมร้องเรียนเรื่องอะไรได้บ้าง ??

ความยุติธรรม เป็นสิ่งที่เราทุกคนควรได้รับ และทุกปัญหา เป็นสิ่งที่ควรได้รับการแก้ไข สำหรับลูกหนี้นอกระบบคนใดที่คิดว่าถูกเจ้าหนี้เอาเปรียบ สามารถแจ้งร้องเรียนกับทางศูนย์ดำรงธรรมหนี้นอกระบบ ได้เลยทันที แต่เพื่อเพิ่มความเข้าใจเราไปดูกันดีกว่าว่าศูนย์ดำรงธรรมร้องเรียนเรื่องอะไรได้บ้าง ?

หลายคนมักจะเข้าใจผิด และคิดว่าศูนย์ดำรงธรรมรับร้องเรียนแค่เฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับหนี้นอกระบบเท่านั้น เพราะช่วยในเรื่องเงินด่วนอาชีพอิสระ 2567 ต่างๆ ด้่วย แต่ถ้าหากว่าใครเคยไปศูนย์ดำรงธรรมเรื่องหนี้นอกระบบแล้ว จะทราบว่าจริง ๆ แล้วศูนย์ดำรงธรรมหนี้นอกระบบ เป็นหน่วยงานที่รับฟัง คอยดูแล และจัดการทุกปัญหาความไม่เป็นธรรมที่เกิดขึ้นระหว่างประชาชนกับทุกหน่วยงานราชการ พร้อมทั้งให้บริการข่าวสาร และความรู้ต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์กับประชาชนอีกด้วย

 

ปี 2024 นี้ ศูนย์ดำรงธรรมหนี้นอกระบบรับร้องเรียนออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ดำรงธรรมหนี้นอกระบบจากสินเชื่อนอกระบบ มีสำนักงานคอยบริการให้ความช่วยเหลือประชาชนอยู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย สำหรับใครที่ต้องการจะแจ้งเรื่องราว หรือปัญหาความไม่ยุติธรรมต่าง ๆ ที่คุณได้รับ สามารถเข้าไปเขียนแบบฟอร์มหนังสือร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมของคุณได้ที่สำนักงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และอำเภอที่สะดวกได้เลย หรือโทรแจ้งที่สายด่วน 1567  ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เพื่อเป็นการปรับตัวให้เข้ากับวิถีชีวิตของผู้คนในยุคปัจจุบัน และให้ประชาชนคนไทยทุกคนสามารถเข้าถึงบริการของหน่วยงานราชการได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ในปี 2567 นี้ ทางศูนย์ดำรงธรรมหนี้นอกระบบ จึงเพิ่มช่องทางในการรับเรื่องร้องราวเรียนต่าง ๆ ทางออนไลน์ขึ้นมา เพื่อให้ทุกคนสามารถแจ้งเรื่องราว ปัญหาของตัวเองเข้ามาได้ทุกวัน ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านแอปพลิเคชัน MOI 1567 และเว็บไซต์ Damrongdhama.moi.go.th

ถ้าหากว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการใช้บริการหน่วยงานราชการ หรือเป็นลูกหนี้ที่ถูกเจ้าหนี้เอารัดเอาเปรียบ สามารถร้องเรียนปัญหาของคุณได้ศูนย์ดำรงธรรมหนี้นอกระบบจังหวัด และอำเภอทั่วประเทศ หรือแจ้งร้องเรียนออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชัน MOI 1567 และเว็บไซต์ Damrongdhama.moi.go.th ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Wordpress Social Share Plugin powered by Ultimatelysocial