สะดวก ครบทุกบริการ ที่ แอพเช็คประกันสังคม SSO Connect

“Thailand 4.0” เป็นคำยอดฮิตติดกระแสในปี 2024 ที่ถูกพูดถึงอยู่บ่อย ๆ ซึ่ง Thailand 4.0 นี้ เป็นแผนพัฒนาขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจของประเทศไทยด้วยเทคโนโลยีแบบดิจิทัล หลายคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องที่ไกลตัว แต่จริง ๆ แล้วเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวเรามาก ๆ เลยทีเดียว โดยเทคโนโลยีดังกล่าวนี้ จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า และบริการต่าง ๆ ทำให้ผลผลิตเพิ่มให้มากขึ้น ในขณะที่ใช้เวลาในการผลิตที่น้อยลง ซึ่งทางสำนักงานประกันสังคมเองก็เป็นอีกหน่วยงานที่ตอบรับต่อแผนการพัฒนานี้ โดยได้มีการพัฒนาระบบสารสนเทศให้ผู้ประกันตนทุกคนสามารถเข้าถึงบริการของทางประกันสังคม ผ่านแอพเช็คประกันสังคม “SSO Connect”  ได้อย่างสะดวกสบาย ตลอด 24 ชั่วโมง

 

SSO Connect Mobile แอพเช็คประกันสังคมใช้งานได้ง่ายบนมือถือ

เป็นสิ่งที่เราทุกคนทราบกันเป็นอย่างดี ว่าในการที่จะติดต่อกับหน่วยงานของราชการแต่ละทีนั้นค่อนข้างยุ่งยาก และใช้เวลานาน แต่ทุกวันนี้ทุกอย่างได้เปลี่ยนไปแล้ว เพราะล่าสุดนี้ ทางสำนักงานประกันสังคม หรือที่หลาย ๆ คนเรียนกันสั้น ๆ ว่า “สปส” ได้ทำการเปิดตัว “My SSO Smart Life” แอพประกันสังคมบนโทรศัพท์มือถือ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกันตนในการตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ ของประกันสังคม แล้วเจ้าแอพเช็คประกันสังคมนี้สามารถทำอะไรได้บ้าง? มาดูกัน

SSO Connect เปรียบเสมือนกับบัตรประกันสังคมออนไลน์ สามารถใช้ประโยชน์ในการเข้าถึงบริการต่าง ๆ ของทางประกันสังคมได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และง่ายดาย ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบสิทธิ เช็คเงินประกันสังคม ดูยอดเงินสมทบกรณีชราภาพ เช็คสิทธิทันตกรรม รวมไปถึงการรับข้อมูลข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่าง ๆ จากทางประกันสังคมที่มีความกระชับ และฉับไว ให้คุณได้รับรู้ทุกเรื่องราวได้อย่างเท่าทันทุกเหตุการณ์

 

เช็คเงินประกันสังคมด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ ผ่าน SSO Connect

เป็นบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนในยุคนี้ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว สำหรับแอพเช็คประกันสังคม SSO Connect เพราะโดยส่วนใหญ่แล้วผู้ประกันตนทุกคนต่างก็ต้องการที่จะเช็คเงินประกันสังคมที่ถูกหักไปในแต่ละเดือนนั้นเป็นเงินเท่าไหร่ หรือมียอดสะสมเป็นเงินเท่าไหร่แล้ว ซึ่งคุณสามารถใช้แอพ SSO เช็คสิทธิ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเช็คประกันสังคมว่าขาดยัง? เช็คเงินสมทบประกันสังคมเกินไหม? ด้วยตัวเองได้เลย

ในการใช้งาน แอพเช็คประกันสังคม SSO Connect สำหรับผู้ประกันตนคนใดที่เคยลงทะเบียนกับเว็บไซต์ของประกันสังคมเอาไว้แล้ว สามารถ Log-in ด้วยหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน และรหัสที่เคยลงทะเบียนประกันสังคมไว้ได้เลย แต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยลงทะเบียน สามารถเข้าไปลงทะเบียนที่ www.sso.go.th หรือ SSO Connect ก็ได้เช่นกัน ซึ่งสามารถดาวน์โหลดแอพได้ทั้งระบบ iOS และ Android เลยทีเดียว

 

เปลี่ยนสถานพยาบาลประกันสังคม 2567 ผ่านแอพเช็คประกันสังคมได้

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ทางประกันสังคมได้เปิดโอกาสให้ผู้ประกันตนแจ้งขอเปลี่ยนสถานพยาบาลที่ระบุเอาไว้ในสิทธิ์ประกันสังคมได้ปีละ 1 ครั้ง สำหรับผู้ประกันตนคนใดที่สนใจสามารถแจ้งขอเปลี่ยนสถานพยาบาลได้ 3 ช่องทาง ดังนี้

  • เว็บไซต์ประกันสังคม www.sso.go.th
  • แอพเช็คประกันสังคม SSo Connect
  • สำนักงานประกันสังคมทุกจังหวัดทั่วประเทศ

ในส่วนของการติดต่อขอรับสิทธิในการรักษาพยาบาล ผู้ประกันตนสามารถนำบัตรประจำตัวประชนไปติดต่อยังสถานพยาบาลได้เลย โดยสามารถตรวจสอบชื่อของสถานพยาบาลได้ที่เว็บไซต์ประกันสังคม www.sso.go.th หรือติดต่อสอบถามรายเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1506

ทั้งนี้ สำหรับใครที่เปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคมในแอพไม่ได้ ก็ไม่ต้องตกใจไป เนื่องจากการขอเปลี่ยนสถานพยาบาลในโครงการประกันสังคมนี้ ได้หมดเขตไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา 

สำหรับแอพเช็คประกันสังคม SSO Connect ถือได้ว่าเป็นบริการที่สะดวกมาก ๆ เลยทีเดียว เพราะเราสามารถตรวจสอบเช็คเงินประกันสังคมทั้งหมดที่ถูกหักไปได้ตั้งแต่เริ่มต้น เช็คสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่เราจะได้รับด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ ทุกที่ทุกเวลา อีกทั้งยังได้รับข่าวสารต่าง ๆ ของทางประกันสังคมอีกด้วย

Wordpress Social Share Plugin powered by Ultimatelysocial